Điểm danh top những CPU Intel mạnh nhất và đáng mua trong năm 2022

15-01-2022, 8:52 am
CPU Intel mạnh nhất hiện tại là gì là câu hỏi mà nhiều bạn đọc quan tâm. Hôm nay hãy cùng Minhchaucomputer tìm kiếm câu trả lời cho các thắc mắc này nhé

CPU Intel đang làm mưa làm gió trên thị trường với thị phần gần như dẫn đầu. Gần đây, hãng mới cho ra mắt hàng loạt chip mới cùng với hàng loạt cải tiến so với những thế hệ tiền nhiệm với mục đích cạnh tranh với đối thủ AMD.

Hôm nay, cùng Minh Châu Computer tìm hiểu xem những CPU Intel mạnh nhất và đáng mua nhất trong năm 2022 này nhé.

Những vượt trội của CPU Intel so với đối thủ AMD

Hỗ trợ tốt hơn

Intel chắc chắn sẽ được hỗ trợ tốt hơn. Chính vì đã có mặt lâu năm trên thị trường, bên cạnh đó thị phần các máy tính sử dụng dòng CPU này cũng rất nhiều cho nên khi phát triển phần mềm hay ứng dụng, các nhà phát triển không thể không liệt kê Intel vào danh sách thử nghiệm. Chính thế nên ứng dụng hay phần mềm được hỗ trợ lâu dài và gần như ít xảy ra lỗi vặt.

Top CPU Intel mạnh nhất 2022

Top CPU Intel mạnh nhất 2022

Tính ổn định

AMD thường sẽ dành cho những người thích vọc vạch vì suy cho cùng AMD cho phép can thiệp sâu để ép xung. Với các dòng CPU Intel, để tăng tính ổn định nên Intel sẽ thường giới hạn đến một mức nào đó. Nhưng hiệu năng và sự ổn định sẽ được cân bằng vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng. Cho nên CPU Intel vẫn được rất nhiều người tin tưởng sử dụng.

Cộng đồng sử dụng lớn

Vấn đề này thì chẳng cần bàn cãi. Vì Intel xưa nay hợp tác với rất nhiều tên tuổi sản xuất máy tính. Cũng xuất hiện khá lâu trên thị trường nên lượng người sử dụng lớn. Những yếu tố trên tạo cho Intel một cộng đồng sử dụng và hỗ trợ đông đảo, bao gồm cả người dùng và những người phát triển

Top những CPU Intel mạnh nhất trong năm 2022

CPU Intel Core I5-11600K

Đầu tiên phải kể đến CPU này. Mặc dù không phải là CPU Intel mạnh nhất nhưng chắc chắn là đủ mạnh để nhiều người có thể tiếp cận được. Nó cũng chính là CPU toàn diện, không chỉ tốt nhất cho chơi game mà CPU này còn tối ưu rất tốt cho tổng thể các tác vụ với 10 lõi.

Mức giá bạn cũng có thể dễ tiếp cận hơn. Với nền tảng Rocket Lake thế hệ 11, Intel Core i5-11600K cân ổn định các tựa game. Mặc dù không nâng cấp đáng kể so với thế hệ gen 10 tiền nhiệm nhưng CPU này đã chứng minh được rằng, chơi game không cần một vi xử lý quá khủng khiếp.

Cải tiến rất nhiều qua các thế hệ. Những tác vụ kể cả không liên quan đến game cũng được đánh giá là mang đến sự cạnh tranh lớn so với AMD trong những tác vụ nặng, yêu cầu tốc độ cao. Nổi bật trong đó là hiệu xuất đơn nhân được tăng cao nhưng hiệu năng đa nhân hoàn toàn không phải đánh đổi.

I5-11600K xứng đáng góp mặt

I5-11600K xứng đáng góp mặt

CPU Intel Core I5-12600K

CPU Intel mạnh nhất trong các chip i5 của Intel tính đến thời điểm hiện tại. Mặc dù giá cao hơn i5-11600K, nhưng bạn có thể có CPU mạnh nhất về tổng thể bao gồm cả game và các tác vụ cơ bản.

Với 10 lõi cùng các cải tiến lõi đơn ở bộ vy xử lý thế hệ 12. Trong các tựa game Intel Core i5-12600K với kiến trúc hybird đã xuất sắc vượt xa Ryzen 9 5950X đắt hơn gần 3 lần trong một số trường hợp test. CPU này cung cấp nhiều băng thông để chơi game và phát trực tiếp. Hiếm thấy được trên bộ xử lý nào trong phân khúc này.

Mạnh mẽ với i5 thế hệ thứ 12

Mạnh mẽ với i5 thế hệ thứ 12

Intel Core i5-10400F

Dù đây là dòng vy xử lý giá rẻ của Intel, nhưng với việc được thiết lập là i5 thay vì i3. VỚi 6 nhân và 12 luồng, boost clock 4,3GHz và base clock là 2,9GHz. Thông số khá ấn tượng đúng không nào. Ngoại trừ một yếu tố mà bạn cần chú ý là hậu tố "F" - đồng nghĩa với việc CPU i5-10400F cần yêu cầu có card đồ họa rời.

Khi so sánh với các CPU ngang bằng của AMD, i5-10400F cho thấy khả năng vượt trội trong các tác vụ kết xuất. Có thể so sánh với 9700K và sức mạnh của i5-10400F vượt qua các dòng Ryzen 3000 của AMD. CPU CPU Intel mạnh nhất trong các tác vụ chơi game, với nhiều nhân và boost clock siêu mạnh mẽ, CPU này nếu so về game thì có thể đánh bại các CPU đắt gấp 3 lần mức giá của nó. Tất nhiên yêu cầu là đi kèm một card đồ họa tốt. Đôi khi bạn sẽ có một hiệu suất chơi game ngang bằng với một CPU i7 hoặc có thể là i9 đấy.

i5 hậu tố F mạnh mẽ với card đồ họa

i5 hậu tố F mạnh mẽ với card đồ họa

Suy cho cùng, i5-10400F là dòng CPU đủ sức mạnh cho các tác vụ nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ cho việc chiến game. Một lựa chọn không tồi cho CPU Intel mạnh nhất.

Nếu ngân sách bạn dư giả hơn một chút thì i5-11400F là một hiệu suất tốt hơn. Vì sở hữu thế hệ mới cho nên nhanh và mạnh hơn. Tất nhiên giá cũng sẽ cao hơn một chút.

CPU core i7-11375H - Một trong những CPU Intel mạnh nhất

Tuy có một số vấn đề về dòng vy xử lí cho desktop, nhưng ngược lại dòng CPU cho laptop của Intel rất tuyệt vời với Tiger Lake. Dòng CPU này mang đến một sự cân bằng giữa hiệu suất và sức mạnh. Chúng tôi gợi ý i7-11375H. Cũng không hẳn là một CPU Intel mạnh nhất nhưng 4 nhân và 8 luồng với base clock cơ bản là 3,3GHz và Boost clock sẽ làm bạn bất ngờ vì có thể lên đến 5 GHz. CPU i7-11375H  dẫn đầu bộ xử lý Tiger Lake từ Intel, với mục tiêu là các dòng laptop chơi game di động có màn hình trung bình 14 inch.

i7-11375 mạnh mẽ là hiệu năng khủng

i7-11375H mạnh mẽ với hiệu năng ổn định

Mặc dù có các thông số kỹ thuật giống nhau, nhưng i7-11375H vượt trội hơi những dòng chíp Tiger Lake hàng đầu. Đó là vì dòng CPU này có một vài cải tiến trong hiệu xuất lõi đơn. Tất nhiên tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên cân nhắc vì i7-11375H thường chỉ xuất hiện trên các máy tính gaming cao cấp. Chính thế nên đây không phải là lựa chọn ai cũng có thể tiếp cận được.

Intel Core i9-12900K - CPU Intel mạnh nhất

Và chắc chắn khi nhắc đến CPU Intel mạnh nhấtkhông thể không nhắc tới Intel Core i9-12900K, với sức mạnh tuyệt vời cùng hiệu năng khủng. CPU này hứa hẹn lấy lại ngôi vương cho Intel khi sở hữu tới 16 lõi và tốc độ đơn nhân đạt đến 5,2GHz. Intel Core i9-12900K vượt qua hàng loạt đối thủ đang có trên thị trường hiện nay. Vì thế nên đây là lựa chọn quá hoàn hảo cho chơi game và sáng tạo nội dung đa phương tiện. Và tất nhiên là bất cứ tác vụ nào hiện hành mà bạn muốn.

Intel core i9  xứng đáng dẫn đầu top CPU Intel mạnh nhất 2022

Intel core i9  xứng đáng dẫn đầu top CPU Intel mạnh nhất 2022

Mạnh nhất của CPU này vẫn là về sáng tạo nội dung, vượt trội hơn cả về hiệu năng và tốc độ so với đối thủ. Tuy nhiên dòng CPU này lại tiêu tốn rất nhiều hiệu năng. Intel đã cho thấy kiến trúc hybrid của Alder Lake mang lại gì cho PC khi cung cấp số lượng lõi cao và băng thông lớn cho các tác vụ đa nhiệm

Kết luận về CPU Intel mạnh nhất

Qua bài viết, Minh Châu Computer đã tổng hợp cho bạn những mẫu CPU Intel mạnh nhất  trong năm 2022. Tất nhiên là đánh giá về cả hiệu năng và mức giá của sản phẩm. Bạn đọc có thể tham khảo nhiều bài viết khác trên Minh Châu Computer để có thể có được những góc nhìn khách quan nhất. Chúc bạn tìm được những sản phẩm ưng ý nhất.

Mẫu CPU Intel mạnh nhất tại Minh Châu Computer

CPU-Intel-manh-nhat-tai-minh-chau-computer

Liên hệ với Minh Châu Computer

Fanpage: MinhchauComputer.vn

Điện thoại: 070 633 9999

YoutubeMinh Chau Computer

Email: sales@maytinhbanbuon.com.vn

Copyright ©2020 minhchaucomputer.vn. Xem phiên bản Mobile